เหตุผลดี ๆ ที่คนเราควรมีบัตรเครดิต

บัตรเครดิต

การใช้จ่ายในยุคปัจจุบันก้าวหน้ามาถึงยุคที่เป็นสังคมไร้เงินสด มีการซื้อขายออนไลน์หรือผ่านระบบอิเลกทรอนิกส์กันมากขึ้นและสะดวกยิ่งกว่าเดิม ปัจจัยในการต้องการมีทุนทรัพย์สำรองไว้สำหรับฉุกเฉินเริ่มมีความสำคัญมากขึ้น บัตรเครดิตเองก็เช่นกัน หลายคนมองว่าอาจจะก่อหนี้เพิ่ม แต่ไม่ใช่เลย ความจริงแล้วเอื้อประโยชน์และช่วยกู้ภาวะวิกฤติให้กับหลายคน          ยิ่งสถานการณ์ปัจจุบันต้องเผชิญภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง ปัญหาการหมุนเงินไม่ทันใช้ หรือแม้แต่การออมเงินก็ยังไม่สามารถทำได้ การมีบัตรเครดิตจึงเป็นทางเลือกที่ดีและคุ้มค่าต่อการลงทุนในระยะยาว ซึ่ง คาสิโนออนไลน์ JackpotCity นั้นก็รองรับการจ่ายเงินโดยการใช้บัตรเหมือนกัน

เงื่อนไขในการสมัครบัตรเครดิต

โดยปกติแล้วทางธนาคารหรือสถาบันการเงินทั่วไป มักจะเปิดโอกาสให้ผู้ที่เป็นพนักงานประจำ หรือทำงานประจำในบริษัทหรือหน่วยงานของรัฐที่เป็นหลักแหล่งแน่นอน แต่สำหรับผู้ที่มีธุรกิจส่วนตัว ไม่มีฐานเงินเดือนเป็นเอกสารที่จะใช้เป็นหลักฐานในการสมัครก็สามารถทำได้เช่นกัน คุณสมบัติทั่วไปของผู้ที่ต้องการสมัครบัตรเครดิตมีดังนี้

  • เป็นคนไทย มีสัญชาติไทย และมีอายุ 20 ปี บริบูรณ์ขึ้นไป
  • เป็นพนักงานประจำ มีฐานเงินเดือนตั้งแต่ 15,000 บาท (แต่บางธนาคารและบริษัทปล่อยเงินกู้ก็กำหนดฐานเงินเดือนน้อยกว่านั้น
  • สำหรับพนักงานประจำต้องมีสลิปเงินเดือนหรือหนังสือรับรองเงินเดือน และ statement ย้อนหลัง 6 เดือน
  • สำหรับผู้ประกอบธุรกิจส่วนตัวต้องมีบัญชีแสดงรายได้ย้อนหลังไม่น้อยกว่า 3 เดือน และมีบัญชีแสดงทรัพย์สินที่ครอบครองอยู่ เพื่อความน่าเชื่อถือมากขึ้น
  • เอกสารสำคัญส่วนตัว เช่น บัตรประชาชน

บัตรเครดิตให้สิทธิประโยชน์อะไรบ้าง

  • การมีบัตรเครดิตให้ความปลอดภัยต่อทรัพย์สินมากกว่า เพราะทุกวันนี้การพกเงินสดมีอันตรายมาก ที่ต้องมานั่งกังวลกับมิจฉาชีพ หรือบางคนเป็นคนขี้ลืม ไม่ระมัดระวังอาจจะทำเงินหล่นหายเสียเอง ทำเงินหายอาจจะไม่ได้คืน แต่หากทำบัตรเครดิตหาย ก็สามารถแจ้งระงับการใช้บัตรได้ โดยที่ข้อมูลและยอดวงเงินไม่สูญหายไปด้วย
  • สามารถพกพานำไปใช้ในต่างประเทศได้ การเดินทางไปต่างประเทศอาจจะมีค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิด หรือมีสิ่งของที่อยากได้ การมีบัตรเครดิตนอกจากจะไม่ต้องเสียเวลาไปแลกเงินสดจำนวนเยอะแล้ว ยังไม่ทำให้เราพลาดโอกาสดี ๆ ในต่างประเทศอีกด้วย
  • มีโปรโมชั่นหลากหลายที่คุ้มค่ามากกว่าการจ่ายด้วยเงินสด มีทั้งส่วนลด สามารถผ่อนสินค้า มีการสะสมแต้มเพื่อแลกของรางวัล หรือใช้แลกส่วนลดร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม และหากไม่ต้องการใช้แลกของรางวัล ก็นำมาสะสมเป็นเงินไว้ตัดยอดผ่อนชำระบัตรได้

เราจะได้อะไรจากบัตรเครดิต

ข้อดีของบัตรเครดิตที่เราจะได้รับนี้ ล้วนเป็นประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันทั้งนั้น และ ช่วยทำให้จัดการปัญหาต่าง ๆ ของชีวิตได้ เช่น

  • เราจะได้สิ่งที่เราต้องการเร็วขึ้น หรือแก้ปัญหารอบตัวได้ทันเหตุการณ์ อย่างเช่น คนมีรถ หากครบกำหนดต้องเปลี่ยนยาง บัตรเครดิตสามารถใช่ผ่อนยางรถยนต์ทั้ง 4 เส้นด้วย แถมยังฟรีดอกเบี้ย 0% ซึ่งหากต้องจ่ายเงินสด คงต้องใช้เวลาในการเก็บเงินสักระยะ แต่ช่วงระหว่างนั้นเราอาจจะนำไปใช้จ่ายอย่างอื่นแทน
  • การมีบัตรเครดิตเหมือนมีหลักประกันในการดำเนินเรื่องต่าง ๆ แสดงให้เห็นว่าดูน่าเชื่อถือ เพราะการมีบัตรเครดิตหมายถึงเรามีกำลังที่จะใช้จ่ายเงิน นี้จึงเป็นเหตุผลที่ทางสถาบันการเงินได้กำหนดเงื่อนไขฐานเงินเดือนของผู้สมัครไว้
  • ทำให้เราไม่พลาดโอกาสดี ๆ ในส่วนของสินค้าที่กำลังลดราคา และเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องมี แต่ดันมีเงินสดไม่พอ การมีบัตรเครดิตก็เป็นตัวช่วยที่จะทำให้เราสามารถซื้อสินค้าที่ต้องการได้ทันเวลา
  • สร้างเครดิตให้กับตัวเอง สำหรับการผ่อนบ้านหรือผ่อนรถ การใช้บัตรเครดิตจะมีบันทึกการประวัติการใช้เงินของเราไว้ที่เครดิตบูโรด้วย ซึ่งหากเราใช้บัตรเครดิตอย่างมีวินัย ชำระตรงเวลา ไม่เป็นหนี้คงค้าง ไม่ว่าจะขอกู้เงิน ผ่อนบ้าน หรือธุรกรรมการเงินต่าง ๆ ก็จะสามารถดำเนินการได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น

การมีบัตรเครดิตมีประโยชน์มากกว่าที่คิด หากมองว่าเป็นการก่อหนี้ แต่หากวางแผนการเงินดี ๆ ก็จะเป็นการใช้จ่ายเงินที่คุ้มค่ากว่าการไม่ถือบัตรเครดิตสักใบแน่นอน

Thanks for Reading

Enjoyed this post? Share it with your networks.

Leave a Feedback!