จัดอันดับ 7 รถจักรยานยนต์ Kawasaki นินจาที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา

มอเตอร์ไซค์ Kawasaki

คาวาซากิ เป็นผู้รับผิดชอบในการสร้างสรรค์รถจักรยานยนต์ที่น่าประทับใจอย่างแท้จริง การเดินทางรอบโลกด้วยมอเตอร์ไซค์ทำได้ไม่เพียงแค่ความรวดเร็ว แต่ยังให้การขับขี่ที่ดีมาก ๆ แม้แต่การเดินทางในระยะใกล้ ๆ ก็สามารถส่งมอบความรู้สึกที่ไม่คาดคิดให้กับคุณได้ เนื่องจากมีรถจักรยานยนต์จำนวนมากในตลาด การเลือกจักรยานยนต์ที่เหมาะสมที่สุดจึงกลายเป็นการตัดสินใจที่จริงจัง แน่นอนว่ามีรถจักรยานยนต์คุณภาพสูงมากมาย แต่วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับมอเตอร์ไซต์ยอดนิยมตระกูลนินจาจากผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ชื่อดังของญี่ปุ่นมอเตอร์ไซค์ Kawasaki

จัดอันดับ 7 มอเตอร์ไซค์​ Kawasaki ที่ดีที่สุดและได้รับความนิยมมากที่สุด

1. Kawasaki Ninja 650

เป็นจักรยานยนต์อเนกประสงค์สำหรับทุกโอกาส Kawasaki Ninja 650 ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ดึงดูดความสนใจด้วยการออกแบบและเฟรมใหม่ทั้งหมด ซึ่งทำให้รถจักรยานยนต์คันนี้มีความน่าสนใจสำหรับผู้ขับขี่จำนวนมาก คุณต้องการเข้าใจว่ามอเตอร์ไซต์คันนี้ให้อะไรกับคุณบ้าง จักรยานยนต์เป็นตัวแทนที่สดใสของรถระดับเดียวกัน และเนื่องจากกำลังเครื่องยนต์ที่เหมาะสม ทำให้คุณมุ่งความสนใจไปที่การนำร่องทางเทคนิคมากกว่าการรักษารถจักรยานยนต์ให้อยู่ในสภาพปกติ มอเตอร์แรงบิดที่มีประสิทธิภาพขนาด 67 แรงม้าจะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถฝึกฝนทักษะการขี่ที่เหมาะสมได้อย่างเต็มที่

2. Kawasaki Ninja Z1000

หากคุณคิดว่าคาวาซากิทุกรุ่นสร้างขึ้นเพื่อการแข่งขันเท่านั้น ถือว่าคุณคิดผิด แม้จะมีเชื้อสายนินจาและสถานะของรถจักรยานยนต์ที่เร็วที่สุดในโลก ผู้ผลิตก็มีทิศทางอื่นด้วยเช่นกัน ในช่วงต้นปี 2000 Kawasaki ได้ให้กำเนิด Ninja Z1000 ซึ่งเป็นจักรยานยนต์ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นรถจักรยานยนต์สำหรับโลกทั่วไป ต่างจากรุ่น Ninja อื่น ๆ คันนี้ไม่ได้สร้างมาเพื่อการแข่งรถทุกประเภท แต่เป็นมากกว่าสำหรับการใช้ชีวิตบนท้องถนน และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมมันจึงแตกต่างจากทิศทางมาตรฐานของการแข่งรถที่คุณมักจะพบจากรถมอเตอร์ไซต์ Kawasaki ในรุ่นอื่น ๆ ในรุ่นนี้ไม่ได้มีเป้าหมายที่เน้นในการแข่งขันนั่นเอง

3. Kawasaki Ninja 300

Kawasaki Ninja 300 เป็นทายาทสายตรงของรุ่น Ninja 250R ซึ่งเป็นที่นิยมในตลาด ความลับของความนิยมนั้นง่ายมาก ราคาที่น่าดึงดูดใจมากสำหรับรถจักรยานยนต์ญี่ปุ่นรุ่นใหม่ที่มีรูปลักษณ์และชื่อสปอร์ตไบค์ แม้จะมีโครงสร้างที่คล้ายคลึงกันกับ Ninja 250R แต่ก็ถูกมองว่าเป็นรถจักรยานยนต์แบบใหม่ทั้งหมด อย่างแรกเลยนี่คือข้อดีของเครื่องยนต์ โดยพื้นฐานและในเชิงสร้างสรรค์ มันยังคงเหมือนเดิม แต่ปริมาณการทำงานดีขึ้นเนื่องจากจังหวะลูกสูบที่เพิ่มขึ้น ระบบไฟฟ้าเปลี่ยนคาร์บูเรเตอร์เป็นหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ และรูปลักษณ์ของ Kawasaki Ninja 300 นั้นดูเข้มและเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

4. Kawasaki Ninja ZX – 10R 

มอเตอร์ไซต์นินจาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบันคือ ZX – 10R ซึ่งเป็นรุ่นชั้นนำ เมื่อเปิดตัวครั้งแรก มันสร้างกระแสในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบรถจักรยานยนต์ได้ค่อนข้างมาก และที่จริงแล้ว ZX-10R ได้รับการเสนอชื่อให้เป็น “Best Superbike” และได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในการแข่งขันระดับนานาชาติ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซูเปอร์ไบค์คันนี้ได้รับการปรับปรุงไม่กี่ครั้ง การแก้ไขครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในปี 2016 และ Ninja ZX-10R ได้รับการพิจารณาให้เป็นหนึ่งในมอเตอร์ไซค์ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมา เนื่องจากมีมอเตอร์ที่ดุดันและเชื่อถือได้อย่างแท้จริง มันสามารถส่งมอบความสุขที่ยอดเยี่ยมด้วยความเร็วที่ยอดเยี่ยม จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมนักบิดผู้ยิ่งใหญ่หลายคนถึงเลือกใช้ Ninja 10R

มอเตอร์ไซค์ Kawasaki

5. Kawasaki Ninja ZX – 10

มอเตอร์ไซค์ Kawasaki ได้ทำการทดลองกับโมเดลและให้กำเนิด “ผู้สืบทอด” ของรถ GPZ1000RX ได้มาเป็น Kawasaki Ninja ZX-10 ด้วยการติดตั้งเครื่องยนต์ใหม่ทั้งหมดและปรับปรุงแอโรไดนามิก ZX-10 ทำความเร็วเป็นประวัติการณ์ที่ 165 ไมล์ต่อชั่วโมง และกลายเป็นการสร้างความเร็วที่สุดในปี 1988 แม้จะโชคดีมาก ZX-10 ก็มีการผลิตเพียงไม่กี่ปีเท่านั้น และทั้งหมดนี้เกิดขึ้นเนื่องจากคาวาซากิมีแผนอื่น ๆ กับหนึ่งในรถจักรยานยนต์นินจาที่ทรงพลังที่สุดอย่าง ZX-11

6. Kawasaki Ninja ZX – 9R

ตัวถัดมาคือ Ninja ZX-9R แม้ว่ารุ่นนี้จะไม่ใช่ตัวทำลายสถิติ เพราะมันถูกสร้างขึ้นมาสำหรับการแข่งรถ แต่ไม่ได้สร้างขึ้นมาเพื่อสถิติ เมื่อได้เห็นครั้งแรก หลายคนอาจมองว่า Kawasaki รุ่นนี้มีลักษณะและการออกแบบที่คุ้นตา แต่ ZX-9R ไม่ได้สร้างขึ้นเพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ คาวาซากิโต้แย้งว่าเป็นจักรยานยนต์ที่ขี่ได้สบายและวิ่งบนถนนได้ดีเยี่ยม เพราะมีเบาะนั่งสบายและตำแหน่งการขี่ในแนวตั้ง โมเดลนี้เป็นจักรยานยนต์ที่สามารถวิ่งได้ดีที่สุดบนสนามแข่ง และเพื่อความบันเทิงและเพื่อการขับขี่ที่เรียบง่ายกว่าการแข่งขันใด ๆ

7. Kawasaki Ninja H2R

สำหรับคาวาซากิ มอเตอร์ไซต์ตระกูล Ninja ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และนี่คือรุ่น Ninja H2R เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมเนื่องจากมีข้อดีหลายอย่าง ไม่มีผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ชื่อดังรายใดที่มีแรงจูงใจมากพอที่จะสร้างสิ่งที่งดงามเท่ารุ่นนี้ มันมีซูเปอร์ชาร์จเจอร์สองความเร็ว แต่ความเพลิดเพลินแบบนี้ไม่ได้ราคาถูก ซึ่งเห็นได้ชัดว่านี่ไม่ใช่รถจักรยานยนต์คาวาซากิที่ประหยัดที่สุด แต่เป็นรถจักรยานยนต์คาวาซากินินจาที่ดีที่สุด

มอเตอร์ไซค์​ Kawasaki เป็นแบรนด์รถมอเตอร์ไซต์จากญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตลาด ซึ่งเป็นมอเตอร์ไซต์ขนาดใหญ่ที่เหมาะสำหรับการแข่งขัน ในด้านของการขับขี่ในชีวิตประจำวันก็ค่อนข้างสนุกมาก ๆ ให้ความเร็วที่เพียงพอในการขับขี่บนท้องถนน ด้วยการออกแบบ เครื่องยนต์ และอื่น ๆ ทำให้คาวาซากิเป็นผู้นำในด้านรถแข่งที่มีประสิทธิภาพมาก ๆ ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นแล้วในรถตระกูล Ninja ของพวกเขานั่นเอง อ่านเพิ่มเติม

Thanks for Reading

Enjoyed this post? Share it with your networks.

Leave a Feedback!